Quảng cáo ở đây

Đậu phụ thần dược ít ai biết

Đậu phụ có tác dụng hỗ trợ một số bệnh rất hiệu quả,có thành phần dinh duong cao tốt co sức khỏe Đậu hũ, còn được gọi là đậu phụ, một t...

{tocify} $title = {Mục lục bài viết}
Đậu phụ có tác dụng hỗ trợ một số bệnh rất hiệu quả,có thành phần dinh duong cao tốt co sức khỏe

Đậu hũ, còn được gọi là đậu phụ, một thực phẩm giàu dinh dưỡng làm từ sữa đậu nành, là loại thực phẩm khá phổ biến trên toàn cầu bởi công dụng rất tốt cho sức khoẻ. Đậu phụ rất giàu protein, khoáng chất và canxi, đặc biệt đậu phụ có thể thay thế cho thịt. Nó chứa các khoáng chất như đồng, selen, magiê, phốt pho, mangan và sắt.

Đậu phụ thần dược ít ai biết


Đậu phụ giàu axit amin và vi chất dinh dưỡng, là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nó làm giảm nguy cơ ung thư, tăng cường suc khoe tim mạch, làm giảm các dấu hiệu sớm của lão hóa, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và làm giảm nguy cơ loãng xương.

Chống béo phì


Đậu phụ chứa ít cholesterol và chất béo, nó rất tốt để giảm cân và ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Các peptins hiện diện trong chất béo sẽ được lắng đọng trong cơ thể. Ăn đậu phụ thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngăn chặn bệnh tiểu đường


Với hàm lượng calo thấp đậu phụ trở thành một thực phẩm tuyệt vời để sử dụng, nhằm ngăn ngừa bệnh tiểu đường trong giai đoạn 2. Hai bìa đậu phụ một ngày sẽ làm giảm nguy cơ tiểu đường và thậm chí điều hòa nồng độ insulin.

Hai bìa đậu phụ một ngày sẽ làm giảm nguy cơ tiểu đường và thậm chí điều hòa nồng độ insulin

Đậu phụ thần dược ít ai biết

Ngăn ngừa ung thư


Các chất flavonoid và isoflavonoid có trong đậu phụ ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào ung thư. Chất genistein có trong nó sẽ kiểm tra sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ở tuyến tiền liệt và ung thư vú.


Cải thiện sức khỏe tim


Thường xuyên tiêu thụ đậu phụ làm giảm nguy cơ đột quỵ và các bệnh tim mạch khác. Nó làm giảm cholesterol có hại trong máu và làm tăng mức độ cholesterol LDL (cholesterol tốt).

Cải thiện hệ thống miễn dịch


Những thực phẩm lành mạnh như đậu phụ rất giàu vitamin, chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp cải thiện hệ thống miễn dịch để chống bệnh tật, qua đó đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.

Đậu phụ thần dược ít ai biết


Ăn đậu phụ thường xuyên sẽ cải thiện hệ thống miễn dịch, sức khỏe tim mạch và phòng chống một số loại bệnh

Kiểm soát các tác động của thời kỳ mãn kinh 


Đậu phụ có chứa isoflavones một chất gần giống như nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ đang trải qua những biến động nội tiết của thời kỳ mãn kinh và quanh mãn kinh. Nó cũng giúp tránh những rủi ro sức khỏe liên quan với giảm nồng độ hormone, chẳng hạn như chứng loãng xương và ung thư vú.


Củng cố xương chắc khỏe


Đậu phụ, được làm từ sữa đậu nành giàu canxi. 114g phần ăn duy nhất cung cấp 10% các yêu cầu canxi hàng ngày của bạn mà lại chứa ít chất béo hơn sữa và pho mát. Trong khi canxi rất quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương và viêm khớp dạng thấp. 

Tốt cho thai nhi


Phụ nữ mang thai được khuyến khích bổ sung axit béo omega-3 bởi vì chúng giúp phát triển cấu trúc não và có thể ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh của thai nhi. 

Tuy nhiên, những nguồn thực phẩm chứa omega -3 điển hình (cá béo như cá ngừ và cá hồi) có thể chứa hàm lượng nhỏ thủy ngân lại liên quan với dị tật bẩm sinh. Vì điều này, đậu phụ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất để xây dựng não.

Trong đậu phụ có chứa axit béo omega-3 giúp phát triển cấu trúc não và có thể ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh của thai nhi

Đậu phụ là loại thực phẩm năng lượng tốt 


Nếu bạn đã có một lối sống năng động, hoặc đang tìm kiếm một cách để năng động và ứng phó với một tuần làm việc đặc biệt bận rộn thì đậu phụ là thực phẩm khuyên dùng cho bạn. Khoảng một phần ăn 114g đậu phụ có chứa 1/3 lượng sắt, giúp đánh bại sự mệt mỏi, vận chuyển và giải phóng oxy đến toàn bộ cơ thể. Nó cũng giàu protein (giúp xây dựng cơ bắp), vì vậy nó hoàn hảo cho những người đang tập thể dục hoặc cho trẻ em đang phát triển.

Những bất lợi nếu ăn quá nhiều đậu phụ


- Dẫn đến khó tiêu: Protein trong đậu phụ rất phong phú. Nếu ăn quá nhiều trong một bữa không chỉ trở ngại đến việc hấp thu sắt mà còn dẫn đến việc tiêu thụ protein không tốt, xuất hiện đầy bụng, đi ngoài.

Đậu phụ thần dược ít ai biết


- Thúc đẩy hình thành xơ cứng hóa động mạch: Chuyên gia y học Mỹ chỉ ra, ăn quá nhiều chế phẩm từ đậu có thể dẫn đến xơ cứng động mạch vành.


- Dẫn đến thiếu iot: Trong đậu nành có chất thúc đẩy bài tiết lượng iot trong cơ thể, vì vậy nếu ăn đậu phụ quá nhiều trong thời gian dài có thể dẫn đến thiếu iot.


Có thể thấy đậu phụ tuy tốt, cũng không nên ăn quá nhiều, đặc biệt là trong một bữa. Người già và người bị bệnh thận, thiếu máu do thiếu sắt, bệnh động mạch vành nên hạn chế dùng.

Nguồn: Tổng hợp từ Internet

Chúc bạn thành công.
Tham gia cộng đồng Dạy Nấu Ăn Chay trên Facebook
để cùng chia sẻ nhiều món ăn chay ngon cho cộng đồng.


COMMENTS

Tên

Banh-cay-chien-gion,1,Banh-chay-ngu-sac,1,Banh-chuoi-cacao-vegan,1,Banh-gato-gung,1,Banh-mi-thanh-long,1,Banh-troi,1,Bi-ro-ham-dua,1,Bong-cai-luoc,1,Bun-thai-chay,1,Bun-thang-chay,1,Canh-kiem-chay,1,Cha-bong-nam-huong,1,Com-chay-sot-nam-rong-bien,1,Dau-ga,2,Dau-hu,1,Dau-hu-kho-rau-cu,1,Dau-phu-sot-cay-Tu-Xuyen,1,Gia-vi-chay,3,Kho-quet-chay,1,Kien-thuc-an-chay,6,Mam-ruoc-chay,1,Mi-xao-gion-chay,1,Mon-an-hang-ngay,11,Mon-banh,6,Mon-bo-kho-chay,2,Mon-chinh,5,Mon-khai-vi,6,Mon-trang-mieng,6,Muffin-chuoi-chay,1,Nam,2,Nam-dong-co,1,Nam-kho-chay,1,Nam-moi-xao-muop,1,Nam-xao,1,Nem-cuon-chay,1,Nguyen-lieu-nau-chay,1,Nuoc-ep-cai-bo-xoi,1,Nuoc-ep-dua-oi-chay,1,Nuoc-mam-chay,1,Pizza,1,Pizza-chay,1,Pizza-hoa-qua-chay,1,Rau-cai-luoc-ruoi-sot-nam,1,Rau-cu-kho-chay,1,Rong-bien,1,Ruoc-nam-huong,1,Salad-tron-chay,1,Sandwich-dau-ga,1,Sot-mahonaire-chay,1,Sua-chua-dau-nanh,1,Sup-nam-chay,1,Thuc-uong-chay,3,Tra-sua-chay,1,Vegan-Caramen,1,Xiu-mai-chay,1,Xuc-xich-bap-thuan-chay,1,
ltr
item
Dạy Nấu Ăn Chay | Diễn đàn chia sẻ các món ăn chay ngon mỗi ngày: Đậu phụ thần dược ít ai biết
Đậu phụ thần dược ít ai biết
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjGqzC50Ec_ZLIkar4grbi20Cr94TQwg2WE75RLZz8P_n5KaP3qCjRMHY6MHmOsLBtJqfoegHfPM6GCtY2E0EDWVOHnr7gtvYq3bREIZlIvv0JSdiuxOzMTKNShB7ztkdL7EcBUA6dYyN0/s640/DauPHuThanDuoc-DayNauAnChay-4.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjGqzC50Ec_ZLIkar4grbi20Cr94TQwg2WE75RLZz8P_n5KaP3qCjRMHY6MHmOsLBtJqfoegHfPM6GCtY2E0EDWVOHnr7gtvYq3bREIZlIvv0JSdiuxOzMTKNShB7ztkdL7EcBUA6dYyN0/s72-c/DauPHuThanDuoc-DayNauAnChay-4.jpg
Dạy Nấu Ăn Chay | Diễn đàn chia sẻ các món ăn chay ngon mỗi ngày
https://daynauanchay.affimart.com/2020/04/dau-phu-than-duoc-it-ai-biet.html
https://daynauanchay.affimart.com/
https://daynauanchay.affimart.com/
https://daynauanchay.affimart.com/2020/04/dau-phu-than-duoc-it-ai-biet.html
true
6675343409332922898
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content